TÌM HIỂU VỀ DƯỢC SĨ TRUNG HỌC LÀ GÌ? HỌC GÌ VÀ LÀM GÌ?

Không ít bạn trẻ lẫn bậc phụ huynh vẫn đang thắc mắc không biết “dược sĩ trung học là gì? học gì và làm gì?”. Bài viết sau, Hồng Hà sẽ giúp cho bạn giải đáp thắc mắc những câu hỏi này.

Dược sĩ trung học là gì?

dược sĩ trung học

Dược sĩ trung học (hay còn gọi là trung cấp Dược) là ngành là những dược sĩ tốt nghiệp ở hệ đào tạo trung cấp Dược trong khối ngành Y Dược.

Hệ trung cấp Dược có thời gian đào tạo ngắn hơn so với các hệ đào tạo Đại học hay Cao đẳng. Học viên trung cấp Dược chỉ mất khoảng 2 năm là hoàn thành xong chương trình học và tốt nghiệp ra trường.

Các yếu tố cần có của một trung cấp dược sĩ 

Trình độ, bằng cấp

Tuỳ vào ngôi trường theo học mà thời gian đào tạo cũng khác nhau. Cụ thể, hệ trung cấp dược có thời gian đào tạo là 2 năm, hệ cao đẳng 3 năm và hệ đại học trung bình từ 5 năm. Sau khi kết thúc chương trình học, sinh viên sẽ được cấp văn bằng chuyên môn tương ứng. 

Kỹ năng chuyên môn

Nâng cấp, học hỏi về khoa học và công nghệ dược

Tư duy logic

Kỹ năng hành nghề dược xã hội

Kỹ năng phát minh và sản xuất thuốc

Dược sĩ trung học học những gì?

dược sĩ trung học

Các môn học chung: giáo dục quốc phòng – an ninh, giáo dục thể chất, tin học, tiếng Anh,…

Các môn học cơ sở: Viết và đọc tên thuốc, thực vật dược, hóa phân tích 1+2,…

Các môn học chuyên môn: dược liệu 1+2, dược liệu lâm sàng, kiểm nghiệm, bảo quản thuốc và thiết bị y tế,…

Kỹ năng giao tiếp bán hàng, marketing dược.

Dược sĩ trung học ra làm gì?

dược sĩ trung học

Sau khi học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo Trung cấp Dược tại các trường Cao đẳng, Trung cấp thì Dược sĩ trung cấp có thể làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành Dược.

Sản xuất thuốc: các bạn có thể làm tại các công ty sản xuất dược phẩm lớn từ cấp trung ương đến địa phương.

Phân phối lưu thông thuốc: có thể ứng tuyển Công ty Dược phẩm phân phối Dược liệu, hoặc các công ty, doanh nghiệp tư nhân về dược, các hiệu thuốc và quầy thuốc tư nhân,…

Lĩnh vực nghiên cứu: với năng lực khá, dược sĩ trung cấp có thể có cơ hội làm việc tại Viện Dược liệu, Kiểm nghiệm, Viện vệ sinh dịch tễ,…

Làm việc tại bệnh viện

Mức lương của ngành trung cấp dược

Dược sĩ trung học mới ra trường thường có mức lương dao động từ 5 – 8 triệu đồng/ tháng. Thâm niên kinh nghiệm từ 2-3 năm thì mức lương có thể tăng lên từ 10-15 triệu đồng/ tháng.

 

Trên đây là một số thông tin về hệ học Dược sĩ trung cấp, bài viết hi vọng đem đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc nếu đang quan tâm ngành học tiềm năng này.

 

 

Phòng Đào tạo – Tuyển sinh.
📅Đăng kí xét tuyển vào học trực tuyến.
🌎Website: https://truonghongha.edu.vn/
📤Emai: tuyensinhtrungcaphongha@gmail.com
———————–
🎗️Hot “” Nhận Bổ sung thêm các lớp anh văn bao đậu đầu ra( yêu cầu học thi đầy đủ thi rớt được I Learning hoàn học phí *ưu điểm: hv học thi là đậu sẽ đỡ mất thời gian học thi lại nhiều lần) – Uy tín học viên có thể chụp lại nhé các em .
Gồm các lớp: Toefl iBT , Tiếng nhật( N2,N3,N4,N5), IELTS (thi online úc) Toeic được I learning đăng kí sẵn hv chỉ ôn và thi .”””

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *